Chuyện gì xảy ra với thế hệ cũ khi SantaFe mới ra mắt

Đăng ngày: 22/12/2018

Sau thời gian dài ém kỷ Hyundai SantaFe thế hệ mới, Hyundai Thành Công đã chính thức mang mẫu xế hộp này trưng bày tại các đại lý của mình và chuẩn bị bán tại Việt Nam. Theo nhận định của Hyundai Trường Chinh, điều này đã ảnh hưởng không nhỏ đến thế hệ cũ của xe.

Nguyên nhân doanh số sụt giảm

Tại thị trường nước ta, phiên bản hiện hành được phân phối dưới hình thức lắp ráp trực tiếp trong nước CKD, điều này đã giúp xe chiếm được nhiều ưu thế và gặt hái nhiều thành công. Tính riêng trong năm 2017, doanh số của mẫu xế hộp này đã đạt được 5.200 chiếc, tiếp tục khẳng định vị trí của Hyundai tại thị trường Việt Nam.

Dù vậy, trong thời gian gần đây, tình hình kinh doanh của mẫu xế hộp này đang gặp trục trặc. Doanh số của xe đã giảm trông thấy rõ, nếu tính trong tháng 11 vừa qua, xe chỉ bán được vài trăm chiếc, tính tổng cộng doanh số trong 11 tháng vừa qua, xe chỉ tiêu thụ được khoảng 4.452 chiếc.

Như vậy, có thể khẳng định rằng doanh số của chiến mã này đã giảm khá cao. Ở thời điểm hiện tại, nhà sản xuất đến từ Hàn Quốc phân phối xe tổng cộng 4 biến thể khác nhau, trong đó mức giá dao động từ 908 - 1.090 triệu đồng.

Nguyên nhân chính dẫn đến kết quả bán hàng không được như mong đợi này của Hyundai SantaFe 2018 đến từ việc chiến mã này đã không còn được nhiều người săn đón nữa, bởi việc thế hệ mới đang chuẩn bị được bán ra làm tâm lý của người mua cũng ảnh hưởng theo.

Nhiều nguồn tin chia sẻ rằng, lượng khách hàng đang đặt mua Hyundai SantaFe 2019 đang ngày càng tăng cao, dù rằng Hyundai vẫn chưa chính thức ra mắt. Theo dự kiến ban đầu, nếu muốn sở hữu nhanh mẫu CUV 5+2 siêu hot này, bạn phải đợi một khoảng thời gian rất lâu nữa, có khi mãi đến tận giữa năm 2019 bạn mới nhận được xe nếu đã đặt xe ngay từ bây giờ.

Xem thêm bảng giá xe Hyundai Grand i10

Đổi mới ở thế hệ kế tiếp

Trong thế hệ mới, Hyundai SantaFe xuất hiện khá nhiều đổi mới, trong đó điều dễ dàng thấy được nhất chính là việc phong cách thiết kế của xe có phần được nâng cấp rõ rệt. Phần đầu xe khá mới mẻ, với cụm lưới tản nhiệt hình đa giác có thêm nhiều viền màu titan. Nét đặc biệt nhất ở phần đầu xe, chính là hệ thống đèn pha được đặt ở vị trí thấp hơn đôi chút đi cùng với bóng LED, đèn định vị ban ngày dạng LED.

Thân xe có sự góp mặt của bộ la zăng 19 inch, gương chiếu hậu đi kèm với đèn xi nhan có chức năng chỉnh điện. Ngay ở phần đuôi xe có cụm đèn hậu dạng LED thu hút ánh nhìn, dù vậy phần ống xả lệch và đèn xi nhan thấp là những vị trí người dùng không thích ở xe.

Bên trong khoang lái của xe có tay lái được bọc da đi cùng lẫy chuyển số, màn hình cảm ứng 7 inch có thêm bản đồ Việt Nam. Các ghế ngồi của xe đều được bọc bằng da, ghế lái chỉnh điện, ghế phụ chỉnh cơ. Hài hàng ghế sau khá rộng, đó là bởi xe đã được tăng kích thước.

Cỗ máy vận hành trên xe chưa biết có thay đổi hay không, hiện bản trưng bày đang sử dụng động cơ máy dầu đặc biệt 2.2L mang đến công suất 202 mã lực, mô men xoắn tối đa đạt 441 Nm đi cùng với hộp số tự động 8 cấp mới toanh, xe còn được sử dụng hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian “HTRAC”.

Mức giá bán của xe vẫn chưa được Hyundai Thành Công tiết lộ, nhưng rất có thể bản cao cấp nhất sẽ dừng lại ở mức 1.3 tỷ đồng.

--->> Xem thêm bảng giá Hyundai mới tại Trường Chinh Hyundai

Tổng hợp và biên tập
https://hyundaisaigon.net.vn/

Đang thực hiện gửi mail liên hệ, xin đợi trong vài giây!!!